Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Viết cho cậu...


22:06 9 thg 8 2012Công khai246 Lượt xem22
 

        Cậu và tớ - dần có khoảng cách cậu ạ, có thể do cậu thay đổi, hoặc tớ thay đổi, hoặc chẳng ai thay đổi mà chỉ thích nghi với môi trường thôi...

        Không biết cậu có đọc được những dòng này hay không, có thể tối nay hay ngày mai đọc được, có thể lâu hơn hoặc cũng có thể chẳng bao giờ vì… cậu rất hiếm khi lên yahoo, cậu chỉ facebook nhiều thôi, mà ở đó tớ… chẳng thích chút nào, tớ tham gia bên đó vì không muốn “lạc hậu giữa thế giới văn minh” (lời một đứa bạn tớ) nên lâu lâu tớ lên để biết tin tức của lớp đại học tớ ngày trước (và giờ là cậu), trên đó cũng chỉ để hình của các cháu tớ và vài câu nói của các bạn tớ trên tường, còn tớ hình như… chẳng có gì.

        Tớ muốn cậu đọc những dòng này, cũng sợ cậu sẽ đọc được nên không cho lên tường của FB. Ừm! tớ cứ viết ở đây vậy, biết đâu đấy…!

       Cậu và tớ - dần có khoảng cách cậu ạ, có thể do cậu thay đổi, hoặc tớ thay đổi, hoặc chẳng ai thay đổi mà chỉ thích nghi với môi trường thôi.

        Hai mươi mấy năm nay, cậu và tớ là bạn. Ừm! Vẫn là bạn! Từ cái thời cậu ra đời trước tớ mấy ngày, từ cái thời mẹ tớ đi làm đồng tớ đói sữa chị tớ phải ẵm tớ qua nhà cậu bú nhờ sữa mẹ cậu. Từ cái thời bắt đầu đi học mẫu giáo đến hết cấp 3, cậu và tớ luôn đi học cùng nhau (cậu luôn là “xe ôm”), học cùng lớp và ngồi cùng bàn. Ngay cả cái tên cậu và tớ ghép lại cũng có ý nghĩa cậu nhỉ.

        Rồi cậu vào giảng đường đại học ở ĐN, tớ cũng Nam tiến làm công nhân. Ngày chưa có điện thoại di động, lên mạng cũng khó khăn vậy mà tớ trong Nam, cậu ngoài Trung nhưng chẳng bao giờ mất liên lạc của nhau, những lá thư qua lại vẫn đều đều hàng tuần hàng tháng, vậy mà giờ… có nhiều lúc cậu và tớ… “lạc mất nhau”

        Tớ vừa làm công nhân, vừa cố gắng ôn thi đại học để… thoát cảnh nghèo, cậu lại lục tung đống sách cũ, lang thang ở các nhà sách tìm mua những cuốn sách tham khảo hay để gửi vào cho tớ ôn thi. Ừm! Thế đó!

        Rồi tớ đậu đại học, những lá thư giữa hai đứa vẫn đều đều, từ chuyện học hành, gia đình, tới chuyện “mi có boy mô tán không, kể tau nghe với”. Rồi huyên thuyên, nhiều khi nghĩ lại chẳng biết là viết gì mà viết nhiều thật. Cứ thế trải dài những năm tháng đại học.

        Mỗi lần về quê, hai đứa cũng í ới, căn ngày về để được gặp nhau, cậu vẫn là “xe ôm” như ngày trước: vòng vòng đi chợ thị xã, đi uống nước chè ở đường gì trong thành phố tớ cũng quên mất tên (tớ tệ thật) hay kéo nhau vào quán bà Thanh… ăn bánh bèo và sữa chua giữa cái mùa đông lạnh đến thấu xương.

        Cậu ra trường, rồi tớ cũng ra trường. Hai đứa vẫn ở hai nơi. Cũng lên mạng đều đều, cũng alo í ới cho nhau, nhưng chủ đề nói chuyện giờ có vẻ là các “bà cụ non”: công việc không như ý muốn, sợ ế chồng, sợ già, sợ khủng hoảng,…

        Và “sợi dây” đó dần dần dường như bị giãn ra cậu ạ. Tớ biết, nhiều lúc cũng do lý do này lý do kia mà cậu không dùng điện thoại. Cũng như tớ giờ đây, đi làm nghe điện thoại cả ngày rồi nên tối về nếu có ai gọi… cũng chẳng muốn nghe, nhiều khi tớ sợ luôn cả cái điện thoại. Mà không! Tớ không thể lấy lý do đó để biện minh cho sự lười liên lạc của tớ với cậu, cho dù có bận mấy đi chăng nữa, cho dù có lười đi chăng nữa thì cũng đâu có mất thời gian gì nhiều đâu, cũng không phải cái kiểu “vô tư để trở thành vô tâm”?! Giờ lên mạng nói chuyện với nhau được vài câu đứa thì “thôi, tau phải đi ngủ”, đứa thì “tau nghe điện thoại, đang bận chút”, hỏi nhau được vài câu rồi lại thôi. Đôi khi vào FB tớ trêu cậu chắc “quá đáng” thật, có thể cậu sẽ để bụng, nhưng tớ chẳng có ý gì đâu.

        Tớ lại thèm cái cảm giác ngày xưa cậu ạ: lên mạng phải trả tiền nên muốn nói gì cũng cố gắng đánh thật nhanh; nói điện thoại thì luôn luôn đăng ký và nói lúc nào hết thời gian quy định mới thôi với “tư tưởng”: “không làm giàu cho bọn viettel”. Vậy mà giờ chẳng mất gì… cũng… cách xa nhau thật.

        Vừa rồi tớ về nhà, cậu lại đi Đà Nẵng rồi lại Huế. Chẳng có ai, nên tớ cũng chẳng đi đâu, cứ ru rú ở nhà, có thể đã quen đi với cậu, có thể chẳng có ai làm “xe ôm” nữa. Mà lạ, ở cái tuổi này rồi, tớ có thể học võ được đấy nhưng lại… sợ… không dám chạy xe máy… đúng là… chịu thua thật! (Cậu biết không, ngày trước đã có lúc tớ nghĩ: nếu cậu là boy chắc tớ… kết cậu luôn đó).

        Công việc, cuộc sống cuốn cậu và tớ đi về hai ngả; cậu không thay đổi, tớ cũng không thay đổi đâu mà có thể do chúng ta đang dần… “hòa tan”… vào những môi trường mới. Ừm! Có thể như vậy lắm cậu nhỉ?!

Ảnh của Thảo Chi_2011
4000 
  • CHÂU GIANG
    he he cậu? cậu nào đấy hả???
    tớ tớ cậu cậu ... biết rùi hè
    nhóc tỳ nè sao còn cái ten zịt hả ghétttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttt
    trù tối nay "Mất ngủ" ke keeeeeeeeeeeeeeeeeee
    • Thảo Chi_2011
      Hì hì... biết là biết sao chị ơi? Kể em nghe với
      Em mà không ngủ được, em nhà chị em "phá" cho chị... thức cùng em luôn
  • Hoàng Thiên
    Rình chủ nhà đang lang thang giờ đi ăn cơm
    • Thảo Chi_2011
      Chủ nhà cả ngày vừa làm việc vừa giữ cháu mệt muốn chết. Bị người ta cũng không còn sức mà chống cự nữa
    • Hoàng Thiên
    • Thảo Chi_2011
      Reply chẳng nói chẳng rằng
      Thảo Chi rất ghét "nhe răng" rồi zìa
    • Hoàng Thiên
      Hôm nay chẳng muốn tía lia
      Qua phát rồi zìa vậy thôi.
    • Thảo Chi_2011
      Tưởng gì chuyện đó để "tôi"
      Đấm cho một phát... thế rồi... nói ngay
    • Thảo Chi_2011
      Ơ, chứ HT hổng muốn tía lia thiệt hả? Vậy thôi, Thảo Chi hổng nói nữa
    • Hoàng Thiên
      Sức còn thì đấm thẳng tay
      Mệt do giữ cháu ngay đi mà
    Ảnh của Thảo Chi_2011
    4000
  • Hoàng Thiên
    Chồng người chẳng dám ở không
    Chồng em thì... chiếc salong cũng mòn
    Chồng người phong độ thấy ngon
    Chồng em một chút cỏn con không hà
    Chồng người tu chí thật thà
    Chồng em lên mạng cháy nhà thường xuyên
    Chồng người ăn nói có duyên
    Chồng em đụng chút tung quyền chẳng chơi
    Chồng người coi vợ là trời
    Chồng em cứ mặc... coi lời ấy khinh
    "Em" ơi thôi hãy vì mình
    Bỏ đi cho khỏe - chẳng tình cũng xong
    Thảo Chi
    • Hoàng Thiên
      Chồng em chẳng có bóng hồng
      Chồng người ngờ nghệch em không thèm vào
      Chồng em phong độ còn cao
      Chồng người em biết thế nào mà ngon

      Chồng em việc nước việc non
      Chồng người tu trí bên hòn vọng phu
      Chồng em ăn nói hợp gu
      Chồng người mồm mép gà rù hát năm

      Chồng em coi vợ như trăng
      Chồng người ai biết lăng nhăng đường nào
      Chồng em tài rất là cao
      Phải ôm cho chặt tự hào chồng em
  • thuần phong
    Lúc đầu đọc cứ ngỡ bạn viết cho Cậu - một người bạn trai chứ!
    Cậu có một tình bạn thật đẹp giữa cs xô bồ này. Chúc Cho 2 Cậu sẽ ko "lạc mất nhau"!
    • Thảo Chi_2011
      Hì hì... vậy là TP cũng bị TC "lừa" à
      Ừm! tình bạn thật đẹp TP ạ, nhưng giữa cuộc sống xô bồ nên nhiều khi đã để "lạc mất nhau"
      Tối ấm áp nhé bạn!
    • thuần phong
      Thì như TC đã viết "có thể do cậu thay đổi, hoặc tớ thay đổi, hoặc chẳng ai thay đổi mà chỉ thích nghi với môi trường thôi..." TP tin tình bạn thật sự vẫn sẽ luôn đẹp với những kỷ niệm ngọt ngào! trân trọng bạn nhé!
    Ảnh của Thảo Chi_2011
    4000
  •  Bình luận riêng
  • HSỏi
    Hôm qua có một bài thơ TC viết cho mẹ xúc động lắm cơ mà, nay lại mất tiêu đâu rồi?
    • Thảo Chi_2011
      TC cũng không biết sao nữa honsoi ạ. Chắc "lão già hú" măm măm mất tiêu rồi. Mà thơ TC dở òm à, lão í nuốt không nổi đâu, lão cũng nhả ra giờ à.
      Hì hì... Để TC post lại lần nữa coi
  •  Bình luận riêng
  •  Bình luận riêng
  • HSỏi
    Lâu lắm rồi nay mới tìm lại được nhà TC, là có ít hôm thấy TC cũng đóng Blog mà. ghé thăm và đọc vài bài, chẳng quên được cái lối hành văn dịu dịu thân thân của TC.Mong Tc vui và mau chóng chụp ảnh chung với ai đó(có mặc váy) .
    • Thảo Chi_2011
      "Hòn Sỏi" - cái tên lạ lạ. Không biết có phải honsoi nhầm TC với ai đó không? Nhưng đọc lời comment của honsoi TC nhớ tới một người bạn - đó là Cục Gạch. Cục Gạch thường có những comment "ấm lòng" như vậy, nhưng lâu rồi Cục Gạch không lên blog nữa, khi ngưng Cục Gạch cho TC địa chỉ mail nhưng khi TC liên lạc thì mail đó không còn liên lạc được nữa. Mong rằng là Cục Gạch.
      Có thể là honsoi nhầm hoặc TC nhầm
      Tối ấm áp nhé honsoi!
  •  Bình luận riêng
  • Hoàng Thiên
    Qua nhà không rượu thì bia
    Sao mà lặng lẽ rồi zìa vậy em
    • Khuyết Danh
      Chỉ vì qua đấy ngó xem
      Chứ bia chứ rượu say mèm rồi sao? 
    • Hoàng Thiên
      Tưởng gì chuyện đó xem nào
      Say anh đưa đón em vào ... nghỉ ngơi
    • Khuyết Danh
      Rượu bia mà uống say rồi
      Nghỉ đâu chẳng khỏe mà đời đi tong 
    • Thảo Chi_2011
    • Hoàng Thiên
      Hai người một cặp phải không
      Người tung người hứng nát lòng anh sao
      Rượu bia say nghỉ khỏe nào
      Chỉ lo say nắng vượt rào mới căng
    • Thảo Chi_2011
      Ơ kìa, có "kẻ" tưởng rằng
      Giả nai thay cáo các nàng sẽ tin
      Anh ơi nhớ phải "giữ mình"
      Cháy nhà bên ấy thiệt tình chẳng oan
    • Khuyết Danh
    Ảnh của Thảo Chi_2011
    4000
  • 10 C FAMILY
    • HEO GẦY (heo văn gầy)
      • HEO GẦY (heo văn gầy)
        Hay,,,đọc đi đọc lại mà vẫn thấy hay,.,,hoa hô 
        • Thảo Chi_2011
          Hihi... thêm một người nữa "ủng hộ" việc em không cần nâng mũi nữa nè
          Em viết theo những cấy mình đã trải qua và cảm nhận được, nỏ màu mè chi hết Heo ạ. Đọc thấy buồn buồn Heo hẹ
          Tối ấm áp Heo hây!
      • Foreverurloveinmyheart
        Wey! Thảo Chi hả ? Sao ? thích đi xe ôm hả ? Ừ Có ngay !!!
        Công nhận Thảo chi viết hay thiệt .For đọc đến đoạn * phải chi cậu là boy mới té ngửa ra ghế cười đấy hiiii 
        Nhưng mà có một chút gì đấy For thấy xót lòng và xúc động Thảo Chi à !!!
        • Thảo Chi_2011
          Em... bụp... For bi giờcứ làm em phổng mũi không à.
          Dạ, người thật việc thật nên cảm thấy vậy đó For ạ
          Ơ, chứ For đã "bị em lừa" à? Hihi... Em đang "đâu điền" với các dấu câu bên nhà For đây này. Tối ngon giấc nhé For!
      • Foreverurloveinmyheart
        Wey! Thảo Chi hả ? Sao ? thích đi xe ôm hả ? Ừ Có ngay !!!
        Công nhận Thảo chi viết hay thiệt .For đọc đến đoạn * phải chi cậu là boy mới té ngửa ra g..
        • Thảo Chi_2011
          Đợt này lão già hú không thích... đàn ông thì phải For ạ, nên còm của For bị lão cho vô thùng rác rồi nè
      • Hoàng Thiên
        Em ơi Can lộc quê mình
        Gặp nhau cạn chén cạn tình đi em
        • Thảo Chi_2011
          Oạch...
          Anh về coi lại thử xem
          Can Lộc có phải quê em không à?
          Hihi... nhầm nhọt qua trồng trọt rồi HT ới, nhưng cũng gần gần đúng (an ủi)
      •  Bình luận riêng
        • Hoàng Thiên
          Cậu. Cuộc sống cuốn tớ đi về với cậu
          • Thảo Chi_2011
            "Cậu" dám không?
          • Hoàng Thiên
            Đừng có cười. câu này của cậu
          • Thảo Chi_2011
            "Tớ" nói hồi nào? "Cậu" muốn nhà "cậu" bị cháy không?
          • Hoàng Thiên
            cậu qua khóc ngập nhà thì làm sao mà cháy dc
          • Thảo Chi_2011
            HT, hãy đợi đấy!
          • Hoàng Thiên
            Cậu đốt thư chưa
          • Thảo Chi_2011
            Câu này "tớ" không hiểu "cậu" nói gì? Huhu...
            À, hay là giận nên đốt hết thư?
          • Hoàng Thiên
            Xem đa banh xong vào nhà thấy bị cháy
          Ảnh của Thảo Chi_2011
          4000
        • dautaydo
          • dautaydo
          • 11:56 10 thg 8 2012
          Hay!!! Công việc, cuộc sống bộn bề cứ cuốn trôi con người ta theo dòng, mải miết, để đến khi bình tâm mà nhìn lại, ta thấy dường như ta đã để mất quá nhiều thứ, cũng chỉ vì ta đã luôn tự trì hoãn, chần chừ, lưỡng lự, và cuối cùng là bao biện cho mình rằng "ta bận, bạn bận" thôi chị ạ. Cứ thế...những hờn tủi, những lời chưa kịp nói...làm cho ta càng lúc càng rời xa nhau mà ko bao giờ có một lý do rõ ràng, một lời giải thích chính xác cho nhau...
          • Thảo Chi_2011
            Ừm! Cũng không hẳn là vậy nhỏ ạ.
            Mình biết vậy mà mình vẫn cứ vậy đó. Ghét ghê nhỏ nhỉ.
            Cuối tuần nhớ ngủ thật nhiều để tuần mới chiến đấu với những lời khủng bố của khách hàng nhỏ nhé
        • Hoàng Thiên
          Nghĩ về nhau đã là điều hạnh phúc
          • Thảo Chi_2011
            Dạ, vẫn luôn nghĩ về nhau HT ạ, nhưng nhiều khi thấy khoảng cách ngày một xa hơn thì phải, và mình thấy mình... tệ thật.
            P/s: Em ít khi gọi cho bạn í, hay em cho HT số của bạn í, HT gọi nhé
          • Hoàng Thiên
            Bà con ơi cháy nhà
          Ảnh của Thảo Chi_2011
          4000
        • Khuyết Danh
          Uhm, chị cũng nhớ đứa bạn thân của mình nhiều lắm, nhưng công việc khác nhau, mỗi đứa có chí hướng riêng... biết sao giờ....
          Thỉnh thoảng hỏi nhau khỏe ko thôi.....
          Ngày yên bình em nhé... 
          • Thảo Chi_2011
            Có thể, người bạn của mình cũng đang có những suy nghĩ như mình vậy Danh heng.
            Em lượn một vòng đây Danh ơi.
            Cuối tuần vui nhé Danh!

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét